Trường THPT Lâm Hà - Diễn đàn 12a2 .
Khách viếng thăm sẽ rất thiệt thòi đấy!!! Đăng nhập để chia sẻ... Login để yêu thương... ^^
IndexCalendarTrợ giúpThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
:: Diễn đàn học sinh lớp 12A2 (2011-2012) ::
Most Viewed Topics
Hướng dẫn giải Bài tập và thực hành 8 Tin học 12
Cách bấm logarit bằng máy tinh Casio Fx 500 MS và 570 MS
Hướng dẫn làm Bài tập và thực hành 9 Tin học 12
Báo tường chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam
Một số phần mềm hỗ trợ Warcraft III
Công dụng của các item trong DotA
Giải bài tập thực hành tin học 11- Pascal trong SGK
Xem điểm kiểm tra của học sinh trường THPT Lâm Hà
Ảnh trại 26-3 của trường THPT Lâm Hà (đủ các lớp)
Bài thực hành Tin 12 - Chương II+III (cập nhật Bài TH 8 & 9)

Về đầu trang Những điều cần lưu ý khi tham gia thảo luận bài viết trên diễn đàn 12a2
1.Không spam. Xem rõ nội quy của chúng tôi Ðây
2.Thể hiện văn hóa bằng cách bấm "Cảm ơn" với các bài viết bạn thích.


Về đầu Trang Dù không học cùng nhau nữa nhưng mỗi thành viên chúng ta sẽ luôn hướng về 12a2
- Lãnh đạo Bộ GD-ĐT nói gì về những “sự cố” thi ĐH đợt 1




V? Ð?u Trang
avatar
Xem lý lịch thành viên


Tổng số bài gửi : 15
Được cảm ơn : 0
Sinh nhật : 23/12/1994
Ngày tham gia : 05/07/2011
Tuổi : 22
Đến từ : lam ha
Tổng số bài gửi : 15
Được cảm ơn : 0
Sinh nhật : 23/12/1994
Ngày tham gia : 05/07/2011
Tuổi : 22
Đến từ : lam ha
Về Đầu TrangBài gửiTiêu đề: Lãnh đạo Bộ GD-ĐT nói gì về những “sự cố” thi ĐH đợt 1 Wed Jul 06, 2011 4:17 pm

Chia s?

Sai sót về việc giám thị ký nhầm vào bài thi tại điểm thi Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin năm 2011 đã được Bộ GD-ĐT đứng ra giải quyết. Trong đó 21 thí sinh phương án lấy kết quả sau khi chép lại nhân hệ số 1,3 và chỉ có 3 thí sinh chọn hình thức thi lại. Vậy thưa Thứ trưởng, dựa trên tiêu chí nào để Bộ quyết định nhân theo hệ số như vậy? Và cách làm này liệu có đảm bảo sự công bằng đối với thí sinh cả nước?

Thật ra ở đây số lượng thí sinh liên quan đến vụ việc chỉ là 24 em, một con số rất nhỏ. Sở dĩ Bộ đưa ra phương án nhân hệ số như vậy là do tính toán khi chép lại các em mất khoảng 45 phút nghĩa là thời gian làm bài chỉ còn 135 phút. Như vậy tỷ lệ 45 phút chép bài/135 phút làm bài tương đương với 1/3. Nói cách khác với tốc độ làm bài như vậy trong 45 phút còn lại các em có thể làm được và được hưởng thêm 30%.

Ở đây chúng ta phải nhìn nhận không phải lỗi của các em mà do sai sót của giám thị. Chính vì thế cần phải đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Qua các sự cố giám thi ký nhầm, hay nhầm mã đề thi cho thấy thí sinh dường như rất chủ quan. Nếu đề cao trách nhiệm, thí sinh hoàn toàn có thể phát hiện những sai sót ngay sau khi giám thị phát đề, hay ký nhầm qua đó sẽ dễ dàng xử lý hơn. Quan điểm của Thứ trưởng vấn đề này như thế nào?



Đúng như vậy. Tôi nghĩ thí sinh cũng cần có trách nhiệm hơn. Khi bắt đầu làm bài cần kiểm tra đầy đủ các thông tin trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Đối với môn tự luận thì điền đầy đủ thông tin cần thiết, kiểm tra xem đủ chữ ký của giám thị hay chưa…

Theo quy định, đối với môn thi trắc nghiệm thí sinh được dành thời gian 15 phút để điền mã đề vào phiếu trả lời, kiểm tra các trang của đề thi. Nếu phát hiện đề thi bị thiếu trang, thí sinh đề nghị cán bộ coi thi cho đổi bằng đề thi dự phòng có mã đề thi tương ứng (hoặc mã đề thi khác với mã đề thi của 2 thí sinh ngồi hai bên).

Như vậy, nếu thí sinh đề cao trách nhiệm thì sự cố của kì thi ĐH đợt 1 được giải quyết đơn giản và gọn nhẹ hơn rất nhiều.





V? Ð?u Trang Go down
--------------------------Code begins-------------------------
 
<--Google adsense code here--><--Google adsense code here-->
--------------------------Code Ends-------------------------

Trang 1 trong tổng số 1 trang